Rút tiền từ thẻ tín dụng là gì? Những điều cần biết trước khi rút tiền từ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một công cụ tài chính rất tiện lợi cho người dùng trong việc thanh toán hàng hoá và dịch vụ. Ngoài ra, thẻ tín dụng còn cho phép người dùng rút tiền mặt từ các cây ATM hoặc tại quầy giao dịch để sử dụng. Tuy nhiên, khách hàng có thể rút tiền từ thẻ tín  dụng nhưng sẽ phải chịu thêm các khoản phí như phí rút tiền mặt, tiền lãi,…

Rút tiền từ thẻ tín dụng là gì?

Theo khoản 3 Điều 3 Thông tư 19/2016/TT-NHNN quy định: “Thẻ tín dụng (credit card) là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ”.

Rút tiền từ thẻ tín dụng là gì? Những điều cần biết trước khi rút tiền từ thẻ tín dụng

Có thể hiểu rút tiền mặt là việc dùng thẻ tín dụng để ứng tiền mặt ngay tại ATM hay qua tổng đài. Số tiền trong thẻ tín dụng được xem là khoản bạn tạm vay và sẽ thanh toán lại cho ngân hàng sau. Do đó, số tiền bạn rút từ thẻ được tính vào dư nợ tín dụng chứ không phải là giao dịch rút tiền thông thường.

Có nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng?

Để có thể đưa ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ creditcard hay không, bạn cần xem xét những ưu và nhược điểm mà dịch vụ này mang lại.

Ưu điểm

  • Có thể rút tiền trực tiếp ở bất cứ cây ATM nào: Khi có nhu cầu cần tiền mặt, bạn chỉ cần đến ngay cây ATM gần nhất là đã có thể rút tiền bằng creditcard cực kì dễ dàng và tiện lợi.
  • Nhanh chóng vì không cần trải qua các quy trình, thủ tục vay phức tạp: Rút tiền qua thẻ tín dụng cho phép bạn sở hữu khoản tiền một cách nhanh chóng thay vì phải mất thời gian thực hiện các thủ tục cung cấp giấy tờ cho ngân hàng cũng như chờ ngân hàng xét duyệt.

Nhược điểm

  • Phí rút tiền mặt rất cao: Vì chức năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán online do đó các ngân hàng sẽ thu phí này rất cao khi bạn rút tiền từ thẻ. Tuỳ vào quy định mỗi ngân hàng sẽ có một mức phí khác nhau.
  • Không được rút hết hạn mức trong thẻ: Thông thường các ngân hàng chỉ cho bạn rút tiền ở hạn mức từ 50-70% số tiền có trong thẻ.
  • Lãi suất khi rút tiền rất cao: Khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, bạn sẽ được miễn lãi trong thời hạn 45 – 55 ngày từ lần phát sinh giao dịch đầu tiên. Nhưng khi rút tiền mặt từ thẻ, bạn sẽ bị tính toàn bộ lãi suất kể từ thời điểm bạn rút tiền cho đến ngày bạn hoàn trả đầy đủ số tiền đó.
  • Dễ mất khả năng thanh toán dư nợ: Dù bạn chỉ rút một khoản tiền mặt nhỏ nhưng khi tính cả phí rút và lãi suất cho khoản tiền đó thì khoản nợ của bạn sẽ tăng lên khá nhiều. Trong trường hợp bạn không thể thanh toán đúng hạn số tiền đó cho ngân hàng, khoản tiền sẽ nhanh chóng tăng cao và dễ dàng vượt ngoài khả năng thanh toán của bạn.

Những điều cần biết trước khi rút tiền từ credit card

Khi rút tiền, có những điều bạn cần lưu ý để tránh những rủi ro và chi phí không đáng có.

Đầu tiên, hãy kiểm tra mức phí rút tiền mặt từ creditcard của bạn. Mức phí này thường rất cao và có thể lên đến 5% của số tiền rút ra. Nếu có thể, bạn nên tránh rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và sử dụng các phương thức khác thay thế.

Rút tiền từ thẻ tín dụng là gì? Những điều cần biết trước khi rút tiền từ thẻ tín dụng

Nếu bạn không thể tránh được việc rút tiền mặt từ creditcard, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ trả nợ đầy đủ và đúng hạn. Nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với lãi suất cao và khoản phí trễ hạn. Hơn nữa, việc không trả nợ đầy đủ và đúng hạn cũng sẽ ảnh hưởng đến hạn mức tín dụng của bạn và dẫn đến bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi có ý định vay tiền trong tương lai.

Bạn cần phải bảo vệ thông tin cá nhân của mình khi sử dụng creditcard để rút tiền mặt như mã PIN, số thẻ…

Sử dụng credit card để rút tiền chỉ khi bạn thực sự cần. Tránh sử dụng nó cho các chi tiêu không cần thiết hoặc để chi tiêu vượt quá khả năng tài chính của bạn.

Hướng dẫn cách rút tiền mặt từ credit card

Nếu cần rút tiền mặt từ creditcard, bạn nên chọn cây ATM/POS có biểu tượng đơn vị tổ chức thẻ (Visa hoặc Mastercard) và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đưa thẻ tín dụng vào khe cắm thẻ.
  • Bước 2: Nhập mã PIN thẻ tín dụng.
  • Bước 3: Chọn số tiền cần rút từ thẻ tín dụng.
  • Bước 4: Máy ATM sẽ trả lại bạn số tiền theo yêu cầu. Bạn nhận lại thẻ tín dụng để hoàn tất quá trình rút tiền.

Tổng hợp

Hỗ trợ tài chính Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh