Dư nợ thẻ tín dụng là gì? Có nên chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp không?

Dư nợ thẻ tín dụng là cụm từ thường được nhắc đến trong các hồ sơ vay vốn và chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp cũng là hình thức được mọi người quan tâm. Hiện nay, việc sử dụng tín dụng để chi trả cho những tiêu dùng cá nhân từ thẻ tín dụng đã quá phổ biến đối với khách hàng tham gia hình thức dịch vụ này. Bên cạnh việc trả nợ tín dụng trực tiếp theo điều khoản đã định, nhưng một số khách hàng vẫn chưa biết đến hình thức chuyển nợ tín dụng sang trả góp để giảm thiểu rủi ro trong quá trình hoàn tất nợ của bản thân.

Dư nợ thẻ tín dụng là gì?

Dư nợ thẻ tín dụng là khoản tiền mà các chủ thẻ tín dụng đang vay mượn ngân hàng để chi tiêu, thanh toán hoặc rút tiền mặt tại ATM.

Đồng thời, dư nợ thẻ tín dụng là 1 trong những căn cứ để đánh giá điểm tín dụng. Trong trường hợp khoản nợ tín dụng bị thanh toán trễ, bạn sẽ bị trừ điểm tín dụng và có thể rơi vào tình trạng nợ xấu, ảnh hưởng đến việc vay tín chấp trong tương lai.

Dư nợ thẻ tín dụng là gì? Có nên chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp không?

Chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sẽ là khách hàng không có trả năng thanh toán số tiền nợ đó và muốn chuyển đổi nó sang trả góp hàng tháng, việc này sẽ giúp chủ tẻ bớt gánh nặng chi trả nợ nần cũng như không bị ngân hàng phạt vì chậm thanh toán và tính lãi suất. Việc chuyển đổi hiện nay được các ngân hàng thực hiện phổ biến nên khách hàng có thể chuyển đổi bất kỳ khi nào có nhu cầu.

Lãi suất của việc chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp 

Đa số các ngân hàng khi thấy khách hàng sử dụng thẻ tín dụng có một số dư nợ nhất định thì thường xuyên tư vấn chuyển sang vay trả góp với lãi suất cực thấp. Nhưng thực tế, đây là lãi suất tính theo dư nợ gốc đầu hay còn gọi là lãi suất phẳng để khách hàng dễ hình dung số tiền mình phải trả (gốc+lãi) cố định.

Dư nợ thẻ tín dụng là gì? Có nên chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp không?

Hàng tháng mặc dù khách hàng đã trả một phần nợ gốc nhưng lãi vẫn không hề thay đổi. Mức lãi này thường dao động từ 0,8 – 1,3%/năm, tuỳ hạng thẻ.

Có nên chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp không?

Trước khi đánh giá, hãy nhìn vào những phân tích ưu, nhược điểm dưới đây :

Thẻ tín dụng Trả góp
Ưu điểm – Linh hoạt trong chi tiêu, có thể chi tiêu trước trả tiền sau cho ngân hàng.
– Có thể thanh toán một phần hoặc toàn bộ và chỉ trả lãi nếu có dư nợ còn lại.
– Có những chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho thẻ tín dụng.
– Được trả một khoản cố định hàng tháng làm giảm áp lực chi trả.
– Có thể tính toán được số tiền mình cần trả.
Nhược điểm – Lãi suất cao khi thanh toán chậm.
– Phải trả phí thường niên khi sử dụng thẻ .
– Phải trả gốc và lãi hàng tháng.
– Phí phạt khi trả nợ trước hạn.
– Lãi suất vay tương đối cao.

Có thể thấy khi dùng thẻ tín dụng, lãi suất của thẻ tín dụng không khác gì lãi suất khi chuyển sang trả góp. Mà đối với những loại thẻ được tích điểm, hoàn tiền thì lãi suất cuối cùng của thẻ còn thấp hơn nhiều so với vay trả góp. Vì thế việc chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp là không nên.

Tổng hợp

 

Sang ngang thẻ tín dụng là gì? Điều kiện và quy trình sang ngang thẻ tín dụng

Hỗ trợ tài chính Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh