Chuyển tiền qua ATM là gì? Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Hiện nay có rất nhiều phương thức chuyển tiền tiện lợi như SMS Banking, Internet Banking, giao dịch tại ngân hàng,… Tuy nhiên hình thức chuyển tiền qua ATM vẫn được nhiều khách hàng sử dụng. Để tránh những rủi ro không đáng có hay mất tiền oan, bạn phải nắm rõ cách chuyển khoản này.

Chuyển tiền qua ATM là gì?

Chuyển tiền qua ATM là một dịch vụ được ngân hàng cung cấp cho khách hàng khi sử dụng thẻ ATM của ngân hàng đó. Với dịch vụ này, khách hàng có thể tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức khi không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch như trước.

Chuyển tiền qua ATM là gì? Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Lợi ích khi chuyển tiền qua ATM

Tính năng chuyển tiền thông qua thẻ ATM mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích như:

  • Hiện nay số lượng các cây ATM được triển khai ngày càng phổ biến và nhiều hơn tại các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng và bưu điện để giúp khách hàng giao dịch chuyển tiền qua ATM thuận tiện hơn. Nhờ cách này, bạn sẽ tiết kiệm được phí rút tiền và chuyển tiền với số lượng lớn 24/7 mà không gặp rủi ro.
  • Tính năng chuyển khoản qua cây ATM cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển tiền từ tài khoản của mình sang một tài khoản ngân hàng khác. Đây có thể là giao dịch chuyển tiền trong cùng một hệ thống ngân hàng hoặc khác ngân hàng thông qua các thao tác đơn giản trên cây ATM. Theo đó, người dùng sẽ không cần mất thời gian để đến quầy giao dịch thực hiện các thủ tục chuyển tiền.
  • Đây là cách chuyển tiền hữu hiệu dành cho những bạn không đăng ký các dịch vụ chuyển tiền khác tại ngân hàng như: Mobile Banking, Internet Banking, BankPlus,…
  • Khi chuyển tiền qua ATM bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối.
  • Cách chuyển khoản tại cây ATM rất dễ dàng nên ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần bạn sở hữu thẻ ATM, có đầy đủ các thông tin, mật khẩu và thực hiện theo hướng dẫn là được.
  • Chuyển tiền nhanh chóng chỉ sau vài phút thao tác là người nhận đã nhận được khoản tiền mà bạn chuyển đến.
  • Các thao tác chuyển khoản đơn giản, nhanh chóng và hạn chế sai thông tin dẫn đến mất tiền oan.
  • Dễ dàng chuyển khoản, rút tiền ở mọi nơi và bất cứ lúc nào.

Hạn mức chuyển tiền qua ATM là bao nhiêu?

Hạn mức chuyển tiền qua ATM tối thiểu

Hạn mức chuyển khoản tối thiểu là số tiền chuyển khoản ít nhất khách hàng có thể thực hiện được khi giao dịch tại cây ATM. Hiện nay, hạn mức chuyển khoản tối thiểu tại cây ATM từ 50.000 đến 25 triệu đồng, nếu nhỏ hơn số tiền trên, người dùng không thể thực hiện giao dịch.

Hạn mức chuyển tiền tối đa

Hạn mức chuyển khoản tối đa được phép giao dịch qua cây ATM dao động trong khoảng 50.000.000 VND/lần, 500.000.000 VNĐ/ngày. Khách hàng có thể chuyển khoản một hoặc nhiều lần. Tuy nhiên, chuyển tiền qua cây ATM có mức phí cao hơn so với chuyển khoản thông thường qua mobile banking.

Riêng với thẻ ghi nợ quốc tế, người dùng được chuyển tối đa 50 triệu đồng/ngày. Với thẻ tín dụng, khách hàng không được chuyển tiền vượt hạn mức được cấp khi mở thẻ tín dụng.

Lưu ý, trên đây chỉ là hạn mức chuyển tiền tham khảo. Để biết chính xác hạn chuyển tiền tối đa của từng ngân hàng, khách hàng cần tham khảo trên trang web của ngân hàng hoặc liên hệ tổng đài của ngân hàng.

Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Lưu ý khi chọn vị trí máy ATM

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ một cây ATM của ngân hàng nào đó trên cả nước để thực hiện việc chuyển tiền. Tuy nhiên, bạn nên phải lưu ý nên chọn những cây ATM ở nơi có nhiều người qua lại ví dụ như ở các siêu thị, các điểm giao dịch, các trung tâm mua sắm. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những cây ATM có bảo vệ để có thể đảm bảo an toàn cho bạn.

Chuyển tiền qua ATM là gì? Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Bạn nên tránh thực hiện các giao dịch như rút tiền hay chuyển khoản ở những cây ATM ít người qua lại, hay những nơi khuất bởi điều này rất nguy hiểm bởi những kẻ xấu có thể lợi dụng điều này để cướp bóc tài sản của bạn.

Kiểm tra thật kỹ các thông tin trước khi chuyển khoản

Dù cho bất kỳ giao dịch chuyển tiền qua ATM cùng ngân hàng hay liên ngân hàng bạn cũng phải xem lại tất cả thông tin trước khi thực hiện. Điều này rất cần thiết và vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua vì rất có thể bạn ghi nhầm tên, nhầm số tài khoản hay số tiền. Nếu như bạn chuyển nhầm tài khoản, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và thủ tục để lấy lại được tiền.

Chuyển tiền qua ATM là gì? Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra kỹ lại buồng giao dịch tại cây ATM. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những kẻ xấu lợi dụng để ăn cắp mật khẩu thẻ hay thông tin cá nhân của bạn. Nếu như thấy bất kỳ điều gì bất thường, bạn nên ngừng tất cả giao dịch và tìm đến cây ATM khác.

Đọc hướng dẫn khi chuyển tiền khác ngân hàng

Trong quá trình chuyển tiền bạn nên chú ý đến các thông tin hướng dẫn thực hiện giao dịch trên máy ATM, nhất là khi bạn chuyển tiền khác ngân hàng. Điều đó sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của bạn trước và sau khi thực hiện giao dịch. Hơn nữa mỗi một ngân hàng mặc dù chức năng giống nhau những hướng dẫn thực hiện lại khác nhau nên bạn cần phải chú ý.

Ngoài ra, bạn nên cẩn thận tránh để xảy ra lỗi bởi điều đó rất dễ khiến thẻ của bạn bị ATM nuốt mất, đặc biệt là những người không sử dụng hình thức chuyển tiền này thường xuyên.

Tổng hợp

 

Phí dịch vụ thẻ ATM nội địa của ngân hàng phổ biến hiện nay

Hỗ trợ tài chính Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh