TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, ví điện tử là một hình thức thanh toán online đang rất được nhiều người quan tâm bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi. Không cần phải sử dụng tiền mặt, bạn có thể thanh toán bất cứ nơi đâu chỉ qua các thao tác đơn giản, nhanh chóng. Đồng thời, nhiều dịch vụ thanh toán hóa đơn của nhà nước như điện, nước, Internet,… cùng nhiều dịch vụ tư nhân khác đang từng bước công nghệ hóa quy trình thanh toán của người sử dụng

Ví điện tử là gì?

Thuật ngữ “Ví điện tử” “Ví tiền online” hay “ví thanh toán” dần trở thành một công cụ thanh toán trực tuyến hiệu quả trong thời đại số 4.0. Ví điện tử là một tài khoản thanh toán các giao dịch trực tuyến thông dụng như:

  • Thanh toán tiền điện, tiền nước
  • Nạp card điện thoại
  • Thanh toán hoá đơn tại cửa hàng tiện lợi
  • Mua vé xem film online
  • Chuyển khoản và nhận tiền qua cùng hệ thống thanh toán điện tử

Ví điện tử còn hỗ trợ người dùng chuyển tiền và lưu trữ tiền. Ví tiền online sở hữu đa chức năng hiệu quả.

Những lợi ích khi sử dụng ví điện tử

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có ít nhất 7 đến 8 người sử dụng ví thanh toán online. Những lợi ích ví mang lại cho bạn như:

  • Tiện lợi chỉ bằng mã quét hoặc số điện thoại. Để thanh toán bằng ví điện tử, bạn chỉ cần quét mã thanh toán từ người bán hoặc nhập mã đúng. Đặc biệt là với các hóa đơn điện, nước, thay vì phải ra đến nơi thu phí, bạn hoàn toàn trả được trực tuyến. Quá trình nhanh chóng, không cần chờ đợi cũng như dễ mất khi dùng tiền mặt.
  • Nhiều chức năng và tiện ích khác nhau. Ví online có thể đồng thời liên kết với nhiều thẻ ngân hàng khác nhau của bạn. Thanh toán nhanh, chọn nguồn tài khoản theo yêu cầu. Đồng thời, bạn có thể đặt vé xem phim, đặt ship đồ ăn, liên kết với nhiều app dịch vụ khác. Đặc biệt, các chương trình tích điểm và voucher quà tặng khủng cho người tham gia.
  • Tính bảo mật an toàn. Ví đều được cài đặt mỗi khi truy cập, thanh toán và cần mã xác nhận. Chính vì thế, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ví. Dù bị mất điện thoại, bạn vẫn có thể lấy lại hoặc liên hệ khóa ví để đảm bảo tính uy tín và tiền của bạn.
  • Quản lý kế hoạch chi tiêu dễ dàng. Ví còn có chức năng tạo kế hoạch và nhắc nhở chi tiêu của bạn. Bằng chức năng này, chúng ta có thể quản lý và theo dõi được tình trạng chi tiêu. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng tiết kiệm được thu nhập.

TOP 10 ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ví điện tử Momo 

Ví Momo là tiên phong cho hình thức thanh toán online. Nền tảng thanh toán Momo hiện tại đã có gần 20 triệu người dùng, 120.000+ điểm thanh toán, có hơn 30.000+ đối tác thanh toán được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu dịch vụ ứng dụng Ví Điện Tử hàng đầu Việt Nam. Mặc dù ra đời sớm nhất nhưng ví điện tử Momo vẫn không ngừng nâng cấp mang đến khách hàng những trải nghiệm thanh toán tiện ích, cùng hàng nghìn ưu đã hấp dẫn. Momo cung cấp đa dạng dịch vụ bao gồm:

  • Chuyển – nhận tiền trong cùng hệ thống hay liên ngân hàng
  • Thanh toán hoá đơn điện nước, internet,…
  • Thanh toán tại quầy, cửa hàng tiện lợi, shopping,…
  • Nạp tiền điện thoại, Game hay Các ứng dụng khác
  • Thanh toán mua vé máy bay, mua vé xe lửa, mua vé xem phim,…

TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Với hàng trăm tiện ích dịch vụ này, Momo mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm vô cùng đơn giản và nhanh chóng, phù hợp với nhịp sống bận rộn ngày nay. Thanh toán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Ví điện tử Momo.

Ví điện tử ZaloPay

Zalopay là ví của Việt Nam. Zalo là ứng dụng quen thuộc được dùng để nhắn tin và làm việc, trao đổi và chia sẻ thông tin. Sự phát triển Zalo trong những năm gần đây đã đạt được nhiều thành tựu. Trong đó, chúng ta phải kể đến sự ra đời của ví ZaloPay. Giống như MoMo, bạn có thể thanh toán nhiều hóa đơn khác nhau trên ứng dụng.

TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

ZaloPay với nhiều tính năng độc đáo, đa dạng tiện ích và thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống và kinh doanh của người dùng.

  • Gửi tiền miễn phí trong khung chat chỉ mất 2s, không bó buộc trong khung giờ hành chính, giao dịch 24/7
  • Thanh toán bằng mã QR tiện lợi
  • Nạp tiền điện thoại dễ dàng
  • Một vài dịch vụ được yêu thích như gửi tặng tiền lì xì cho một hoặc nhiều người cùng lúc,…
  • Mua vé xem film với giá ưu đãi
  • Thanh toán hoá đơn điện nước, internet,…
  • Gửi tiền miễn phí trong khung chat

ZaloPay đã dần trở nên phổ biến và được chấp nhận thanh toán tại những địa điểm mua sắm lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A hay Nguyễn Kim và các chuỗi cửa hàng tiện lợi với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Với sự phát triển không ngừng, ZaloPay hỗ trợ người dùng tối đa trong việc thanh toán thông minh, tiện lợi. Đây cũng là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc khi sử dụng ví điện tử.

Ví điện tử Viettel Money

Chưa đầy 2 năm có mặt trên thị trường Viettel Money đã vượt mốc 9 triệu người sử dụng dịch vụ. Phạm vi hoạt động của ứng dụng không chỉ tập trung thành thị mà đã phát triển vùng sâu, vùng xa, hải đảo miền núi để phục vụ bà còn. Hiện nay ứng dụng đã có 120.000 điểm điểm giao dịch nạp/rút tiền trên toàn quốc.

TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ngoài những dịch vụ như thanh toán hóa đơn, chuyển/nhận tiền, mua sắm,… như những ví điện tử khác, thì ứng dụng còn triển khai thanh toán tiền học phí của 450 điểm trường, thuộc 20 tỉnh thành trên khắp cả nước để đáp ứng nhu cầu đi của bà con ở các tỉnh có con đi học xa.

Ví ShopeePay

Shopee Pay hoặc AirPay được thành lập vào 2015. Ví điện tử này là một phần của Shopee, liên kết trực tiếp với ứng dụng. Nó được dùng để thanh toán các giao dịch mua sắm và đơn hàng trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, Shopee còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn giúp bạn có chiết khấu lớn từ đơn hàng. Tổng thanh toán đơn hàng được giảm đi nhiều. Tuy nhiên, Shopee Play không thể thanh toán các hóa đơn bên ngoài sàn giao dịch.

Ví điện tử Payoo

Với 12 năm hình thành và phát triển ví điện tử Payoo đã có hơn 10.000 điểm thanh toán trên toàn quốc, thanh toán trên 350 loại hóa đơn dịch vụ. Các dịch vụ chính của Payoo là chuyển nhận tiền khác ngân hàng; thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước; thanh toán trực tiếp khi mua sắm tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…mua thẻ game, thẻ điện thoại giúp người dùng thanh toán dễ dàng và nhận nhiều ưu đãi.

TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Đặc biệt năm 2018 ví điện tử Payoo triển khai dịch vụ trả góp 0% lãi suất dành cho chủ thẻ tín dụng của các ngân hàng để phục vụ người dùng.

Ví điện tử VNPay

Ví điện tử VNPay tạo được sự khác biệt so với các ví điện tử khác khi được tích hợp sẵn trong E-Banking của ngân hàng, người dùng không cần tốn nhiều thời gian để nạp tiền hay rút tiền nhưng vẫn có thể thực hiện các tính năng vượt trội của ứng dụng,…

TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Các giao dịch trên VNPay được thực hiện bằng cách quét mã QR, nên nó sẽ bảo đảm việc thanh toán được bảo mật, an toàn và thuận tiện. Ngoài ra, nó còn sử dụng công nghệ bảo mật Blockchain, giúp làm tăng độ bảo mật của VNPay.

Ví điện tử của Moca

Moca là dòng ví có nhiều ưu điểm. Năm 2016, Moca được công bố sử dụng được nhiều đánh giá tốt từ phía người dùng. Không thua kém bất kỳ dòng ví nào khác, người dùng thực hiện được nhiều chức năng trên ứng dụng này, bao gồm nộp tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, giao dịch,… bằng mã QR hoặc mã số. Dịch vụ an toàn, uy tín cao với 4000 điểm thanh toán khác nhau, hơn 8 ngân hàng cho phép liên kết trực tiếp. Đặc biệt, Tokenization được nhà sản xuất áp dụng vào ví để tăng tính bảo mật cho tài khoản người dùng.

Ví điện tử VinID

VinID có thể xem là một trợ thủ đắc lực cho tất cả mọi người, mọi gia đình và mọi doanh nghiệp trong cuộc sống khi nó được phát triển dưới hai dạng là thẻ cứng và mobile app.

Ứng dụng còn liên kết với hơn 36 ngân hàng trong nước, giúp việc nạp, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ví thanh toán Vimo

Vimo cũng là một trong những ví điện tử được sử dụng nhiều hiện nay. Ứng dụng này có đầy đủ các chức năng cần của một ví thông minh trực tuyến. Bạn không cần phải luôn mang theo tiền mặt bên người để thanh toán, trái lại dùng ví sẽ giúp bạn thanh toán nhanh hơn. Tính an toàn cùng độ bảo mật tuyệt đối nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ví điện tử VTC Pay

VTC Pay cũng là một Ví điện tử bạn đáng để tâm vì đây là đơn vị được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giấy phép cung ứng dịch vụ Trung gian Thanh toán từ năm 2016. Ví điện tử này được hơn 2000 đối tác tin cậy lựa chọn hợp tác. Nhờ vậy việc thanh toán hóa đơn, mua thẻ nạp điện thoại, mua máy bay, giải trí,… của bạn trên ví điện tử sẽ được hỗ trợ một cách tốt nhất.

TOP những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ngoài ra bạn có thể sử dụng ví VTC Pay để mã thẻ game như thẻ Vcoin, thẻ Zing, Thẻ Gate FPT, Facebook với mức chiết khấu khoảng khá cao. Đây cũng là một ví điện tử được rất nhiều game thủ thường xuyên ghé thăm và tin dùng.

Ví Payoo

Payoo là ví điện tử được thành lập từ năm 2018. Giống như các loại ví online khác, Payoo hỗ trợ tốt cho người dùng khi thanh toán trong nước. Hơn 350 bao gồm nhiều loại dịch vụ khác nhau, 10.000 điểm giao dịch trên toàn quốc. Các giao dịch bao gồm thanh toán dịch vụ, hóa đơn hoặc mua sắm. Nhờ những chương trình ưu đãi, voucher quà tặng, khách có thể thanh toán với chiết khấu hấp dẫn.

Đặc biệt, Payoo cho phép bạn thanh toán nước ngoài hoặc giao dịch chuyển khoảng. Thời gian xử lý nhanh chóng, kịp thời và chi phí phát sinh trung gian rẻ. Ngoài ra, lãi suất 0% với ưu đãi trả góp uy tín, giúp khách hàng sở hữu được nhiều lợi ích khi mua hàng theo hình thức thanh toán này.

 

Các loại thẻ tín dụng VIP và những ưu đãi đặc quyền khi sở hữu

Hỗ trợ tài chính Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh